Do đặc thù một trang web dạng blog sẽ hiện thị bài viết mới nhất trên trang và các bài được truy cập nhiều nhất. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề bạn cần và bạn thường lúng túng trong tìm kiếm. Các cách sau đây sẽ giúp bạn biến trang Webblog thành công cụ làm việc hiệu quả.
Cách 1: Với một trang tiện ích bạn đã truy cập hãy nhớ một hai hay ba từ khóa của nó. Trên cùng trang sẽ tích hợp công cụ tìm kiếm trong trang (thường là nút Search / Tìm kiếm). Click vào đó và nhập từ khóa tìm kiếm trong trang web ví dụ như Chuyển đổi tọa độ rồi enter (có thể gõ không dấu).
Cách 2: Thường ở cuối bài đăng hoặc trang web tiện ích bạn đang dùng có nhãn phân loại (hay Label) dùng để phân loại tiện ích/ trang thuộc nhóm nào, bạn hãy nhớ nó một chút nhé. Một bài đăng/ tiện ích có thể có nhiều nhãn. Ví dụ ở một bài đăng trong trang tienichxd.blogspot.com sẽ thuộc một trong các nhãn như sau: Tiện ích công trường, Tiện ích thiết kế, Bốc tách khối lượng, ... Ở thuthuatxaydung.blogspot.com lại có các nhãn như sau: Thủ thuật Word, Thủ thuật Lisp, Dự toán công trình, Giám sát - thi công, ...
Khi vào trang Web Blog bạn thấy biểu tượng menu hình "ba gạch" tại trên cùng bên phải > Bạn click vào đó tiếp tục chọn Danh mục phân loại > Click vào dấu xổ xuống rồi chọn Nhãn mà bạn cần tìm kiếm. Các tiện ích/ bài đăng thuộc nhãn đó sẽ hiện ra để bạn chọn.
Cách 3: Tạo một short cut hoặc icon đưa ra ngoài màn hình desktop những ứng dụng mà bạn đã lọc ra để phục vụ công việc hàng ngày của bạn. Bạn xem thêm hướng dẫn cách tạo tại đây nhé !
Chúc bạn một ngày tốt đẹp và thành công hơn trong công việc của bản thân !